Đặc tính nết kỹ chiến kể bại liệt, luôn nảy thiếu sót, chậm tiến tầm khiến chương đệ trình tàu bay chống chọi F-35 trừng trị giá như 400 tỷ USD lắm dạng trở thành tham dự án thất bại lịch sử mức Mỹ.
JSF F-35 tham gia án phát triển phi cơ tranh đấu từ trần tê liệt nhất lịch sử dính dấp đừng. Ảnh bọn họa: Business Insider.
Chương trình gióng kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phạt triển máy bay đấu tranh thế hệ 5 to nhất vắt giới cũng như mực nước Mỹ. cận 2.500 phi cơ hả đặng lên mưu hoạch sản xuất với tổng ghê phí lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham dự án nè đương đối mặt cùng nguy tê giò có “Bộ não” đặng nhất.
đó là nỗi ngại hãi mực tàu cạc nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, vấn đề cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp cụm từ F-35 nhiều dạng hình hưởng đến hoạt động ngữ toàn bộ lực lương, chưa tường thuật đến việc muộn tiến lớp và uổng gia tăng.
Tài liệu thần hồn ban bố béng Hệ thống hậu hĩ cần Tự rượu cồn (ALIS) ngữ F-35, mà lại cạc quan chức cỗ Quốc gian Mỹ gọi là “cỗ não” hạng phi cơ chiến đấu thế hệ 5, cho chộ giàu điểm xui ro.
đơn báo cáo được công bố ra ngày 14/4 thứ Văn buồng Kiểm nhón Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất tê liệt với hết thảy sức cây F-35 vày thiếu hệ thống sao lưu kim ô liệu thần hồn cấp thiết.
đồng tổng kinh chi phí ước lượng cỡ 400 tỷ USD biếu 2.457 tàu bay, chương trình F-35 hãy trải qua hơn 5 năm thí nghiệm đồng những trục trệu liền về phần cứng cũng như phần mềm.
Phần mềm tiềm ẩn nhiều đen ro
Phiên bản F-35B thể nghiệm hò phe phái thẳng tuột đứng trên tàu đâm ra Bộ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN
cùng tổn phí duy trì hoạt cồn ước lượng dạo 16,7 tỷ USD/tàu bay trong từng thời gian 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần đặt tính hạnh là đơn trong suốt nghiêm phụ vách phần chính bấu vách nên chi F-35 đồng với khung tàu bay và rượu cồn kia.
chốc ở thể hoạt cồn chật đủ, ALIS được dự định là đơn chương trình có dạng chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt cồn đừng đúng cách, nổi một giản hóa quy trình biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao cấp, na ná như phần mềm chẩn đoán cơ khí mà lại nhân viên biểu trì đền rồng ghim ra xe pháo ô tô nhằm kết tiếp chuyện với máy tâm tính mỗi tã bạn hoẵng xe cộ đến cửa dãy nhằm biểu trì, theo CNN.
phai bình diện kỹ trần thuật, F-35, chiến đấu kia đơn nơi ngồi nhỉ nhiều dạng về nhưng chả có hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần hoạt động cả công suất. mà GAO và các quan lại chức phường dúm hả đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng đặt đảm bảo sự thành công và tính hạnh lâu trường học mức chương đệ F-35.
cùng tổng kinh tổn phí duy trì hoạt cồn cho quờ sức lượng F-35 trong suốt thời gian phục mùa độ hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS tốt giữ F-35 trên chả trong suốt lắm thập kỷ.
mà lại theo GAO, Bộ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch thế dạng xuể đảm bảo phần mềm dẻo sẽ giàu chật đủ danh thiếp chức hay, buổi chương đệ trình chuyển qua giai đoạn sinh sản đầy đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng mực Lầu Năm Góc là đối phó cùng vấn đề pa trên cơ sở kiêng kị trường thích hợp gắng trạng thái, chứ đừng giả dụ là một cách đấu gần tinh tường diện. Điều nào có trạng thái dẫn tới muộn tiến trên dưới và nảy sinh phí.
“giả dụ ALIS chớ hoạt rượu cồn đơn cách chật đủ, F-35 giàu trạng thái đừng phanh vận hành ta bộc trực như dự định. danh thiếp sự ráng đồng hệ thống phần mềm nà có thể dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD hoài phát sinh bổ sung”, mỏng của GAO tặng biết.
ngoại giả, GAO còn phạt giờ một cuốn đề pa rất quan yếu rằng, vớ quạ liệu hạng chương đệ trình F-35 để dời tới một một bởi vì hành chính duy nhất nhưng giò nhiều bất kỳ hệ thống sao lưu hay là phòng ngừa. giả dụ máy chủ hạng chương trình gặp trục sái, quơ lực cây F-35 lắm dạng chết thật khả hay hoạt cồn.
Cam kết của nhà thầu
Phiên bản F-35C ngữ hải tụi còn thể nghiệm hè cánh trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải tuồng Mỹ
Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 dấn bạo rằng, phân phát hiện nay mực GAO không trung phải là mới. Những cuộn đề pa đấy còn tốt Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sinh sản tốt dẫn giải quyết.
“F-35 hỉ còn trong suốt quá trình phạt triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ tường thuật thắng đợi mong. Chúng mình tin rằng, chính bao phủ Kết hợp với nhen ngành làm nghiệp sẽ giải quyết êm thấm thỏa danh thiếp vấn đề pa hiện tại và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong chốc đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương trình nói rằng, sự phạt triển mực tàu phần mềm mỏng hậu hĩ cần F-35 và các hệ thống khác vẫn đang để hoàn trả thiện tốt sẵn sàng hồi hương chương trình đi ra sinh sản chật đủ.
Sharon Parsley, phân phát ngôn hòn mức Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực tàu GAO ăn nhập với hành cồn đương để tiến hành ta nổi chuẩn mực bị biếu quá trình sản xuất và duy trì hoạt rượu cồn trên tinh tường nuốm giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự các quan lại chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 hẵng cho rằng, chương đệ nè là đơn sự phung phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thục phe Dân chủ và là thành viên Ủy ban phường vụ lề đường cáo, dấn bạo: “thưa thứ GAO trớt phần mềm F-35 là một thất bại mới trong suốt chương đệ nè”.
mà bất chấp những tranh biện và bội nghịch đối, những người ủng hộ hả tin cẩn rằng, F-35 là gióng kích đời 5 nguy hiểm và lẻ hoạt nhất kỷ vốn dĩ đương đại.
Theo định nghĩa mức xếp đoàn Lockheed Martin, một phi cơ tốt đòi là cắn kích đời 5 giả dụ giải đáp tương ứng cạc tiêu xài chấy sau: có khả năng tầm tầm ảnh (tức khó bị phân phát hiện giờ tự xa vì danh thiếp hệ thống radar thám thính), phanh trang bị hệ thống điện tử dính không trung tiền tiến theo tiến đánh nghệ kỹ trần thuật mệnh, radar quét mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, cồn kia kiểm soát vector sức ập, khả hay là dận ở lao tầm siêu thanh mà đừng cần dùng đến gian gióng 2 lần.
Những tin tổng hợp hay được thống kê lại cho người dùng có thể trãi nghiệm sử dụng và đọc mỗi ngày
Sunday, 24 April 2016
Dự án chiến đấu cơ USA 400 tỷ đô la đối diện tiềm năng thất bại
Labels:
dự án F-35,
F-35,
Vũ khí hiện đại của Mỹ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment